Trang

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Nên đặt máy nén khí ở vị trí nào để máy hoạt động đạt hiệu quả cao nhất

Máy nén khí loại máy có chế độ làm mát bằng không khí sẽ thải ra nhiệt theo kiểu gió nóng. Máy nén khí là một máy đặc biệt nhạy cảm với môi trường hoạt động.Các bạn có thể đọc bài viết những yếu tố môi trường ảnh hưởng tới dầu máy nén khí trục vít kobelco và các loại máy khác Thông qua việc tác động tới dầu máy nén khí là chính yếu tố môi trường hoạt động của máy nén khí tác động đến máy. Yếu tố biểu hiện hàng đầu đó là khi môi trường hoạt động có nhiệt độ cao, nhanh hỏng lọc dầu, lọc gió....

Kể cả khi việc làm phòng cách ly và thông gió cho máy nén khí là rất quan trọng xong vì nhiều lý do mà đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ không có phòng máy riêng cho máy nén khí giá rẻ. Có những đơn vị có phòng riêng cho máy nén khí nhưng không đáp ứng yêu cầu của máy nén khí.làm máy hoạt động với hiệu suất thấp tăng chi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng hơn. một ví dụ điển hình là dầu máy máy hút bụi nén khí thường có tuổi thọ 3000h đến 4000h nhưng trên thực tế thì không mấy đơn vị duy trì được tuổi thọ này vì môi trương hoạt động của máy nén khí quá bụi và bẩn nhiễm nhiều tạp chất trong khí đầu vào. Việc thoát nhiệt không được quan tâm nhanh oxi hóa dầu.


Với một phong máy đạt yêu cầu gồm có yếu tố căn bản

Thứ nhất cửa hút gió tươi đảm bảo (nếu có bụi cao cần có lọc khí bằng lưới. màng tại cửa nạp khí tươi.
Thứ hai cửa thoát khí nóng của. hoặc biện pháp thông gió nóng hợp lý. Nhưng theo nhận định của mình thì đa số máy Việt Nam nhập lại từ Nhật,Hàn.. Mua mới cũng từ các nước như Nhật, Hàn, Trung Quốc, Đài Loan, Châu âu. Nhưng nếu để ý thì trên catalog nhà sản xuất kích thước khoang máy, quạt,két giải nhiệt không có gì khác phiên bản tại các nước Hàn Đới. Một điều dễ nhận thấy nữa là khi các máy nén khí hoạt động luôn có nhiệt độ cao.


Thứ ba ống dẫn khí xả (ống dẫn khí nóng) ống dẫn khí xả là ống dẫn khí nối sau két giải nhiệt dầu và khí. Với các công ty của nhật như Canon, Honda... luôn có phòng tiêu chuẩn nhưng những công ty Việt Nam gần như không có ống dẫn khí xả này. Môi trường Việt Nam là nước nhiệt đới phòng đặt máy lại không thiết kế riêng phần khí thải lại xả trực tiếp vào phòng đặt máy càng làm cho máy nhanh bị nóng. Làm giảm hiệu suất máy, giảm tuổi thọ của lọc dầu, lọc gió, tách dầu, dầu máy nén khí

xem thêm : Hướng dẫn bảo dưỡng bảo trì cho động cơ máy nén khí


Để biết thêm thông tin về cách sử dụng máy nén khí các loại quý khách hàng hãy gọi đến số 0985 6263 07 hoặc 09123 70 282 để được nhân viên của Yên Phát tư vấn và hỗ trợ miễn phí. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét